วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2558

การยิงต่อสู้ในระยะประชิด

ในชีวิตจริง สถานการณ์จริงย่อมแตกต่างกัน ความกล้า...ไหวพริบ...สมาธิ...สติปัญญา... เล่ห์เหลี่ยม... ความคล่องตัวรวดเร็ว...ความรู้ในวิชาป้องกันตัว...ความรู้ในเรื่องปืน....การฝึกฝน....ประสบการณ์...ต้องนำมาคิดรวมในการชักปืนด้วย แบบไหนเจ๋งที่สุด คงไม่มี และไม่มีใครบอกได้...แต่บอกได้เพียงว่า ในสถานการณ์นั้น วินาทีนั้น ต้องทำตัวให้ได้เปรียบคู่ต่อสู้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ มันไม่ใช่หนัง ที่คนสองคนต้องคอยให้โอกาสกัน อย่างสุภาพบุรุษ และพิสูจน์ว่าใครจะเร็วกว่ากัน...มันไม่ใช่การชนะคะแนน แต่มันหมายถึง อยู่ ตาย บาดเจ็บ พิการ ฯลฯ
ขอยกตัวอย่าง ดังนี้ ถ้าในระยะประชิด ( ขนาดเมตรสองเมตร ).....นอกจากเราจะรู้วิธีชักปืนให้เร็วแล้ว ในขณะเดียวกัน ขณะที่เรากำลังชักปืนอยู่นั้น...เราต้องพยายามทำให้คู่ต่อสู้ชักปืนได้ช้ากว่าเราด้วย....อาจทำให้คู่ต่อสู้เสียการทรงตัว เช่น ผลักไหล่ ดึงแขน มือ ถีบ ฯลฯ....ทำให้คู่ต่อสู้ชักปืนไม่ได้ถนัด เช่น ปัดมือ ยันแขน กดแขน ดึงเสื้อ ฯลฯ วางตัวให้อยู่ในมุมที่ได้เปรียบ และคู่ต่อสู้อยู่ในมุมอับ เป็นต้น

นอกเหนือจากการทำให้คู่ต่อสู้ชักปืนได้ช้ากว่าเราแล้วเราก็ต้องรู้จักวิธีการป้องกันตัวมิให้คู่ต่อสู้หวนกลับมาใช้วิธีการเช่นที่กล่าวข้างต้นกับเราได้
ไม่ว่าคู่ต่อสู้จะชักปืนไวและยิงได้ไวขนาดไหน ถ้าต้องต่อสู้กัน เราต้องทำให้เราเร็วกว่า ถึงจะเป็นผู้อยู่รอด 


Cr.gun.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น